Ngành công nghiệp game và lịch sử phát triển

Những dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game.

 

1951 – Máy chơi game đầu tiên

 - Chiếc máy chơi game đầu tiên trên thế giới có tên Nimrod  được thiết kế để chơi một trò chơi duy nhất tên Nim, phát triển bởi Ferranti, một công ty nghiên cứu thiết bị điện tử có trụ sở chính tại Anh. Vì thời đại này, máy tính rất hiếm nên để phát triển một game rất khó. các nhà sản xuất đã phaiir nghieenn cứu và thử nghiệm rất nhiều lần để có thể cho ra đời tựa game này.

 Hình ảnh có liên quan 

Thập niên 70s – Thế hệ console đầu tiên

 - Chiếc máy console đầu tiên mang tên The Magnavox Odyssey được ra đời. Đây là sản phẩm đầu tiên đưa game vào một thiết bị rời – băng từ. Người chơi chỉ cần đưa băng vào khe cắm của console là có thể tận hưởng trò chơi. Sản phẩm có mặt đầu tiên tại Châu Mỹ và đã có phiên bản mới tại Châu Âu. Nhìn thấy được tiềm năng phát triển của Console, các nhà sản xuất đã nhanh chóng cả biến cũng như đưa ra nhiều loạt game.

Hình ảnh có liên quan

Thập niên 80 – Thời kì hoàng kim của máy tính cá nhân

 - Chiếc máy tính cá nhân đầu tiên ra đời những năm 80 có thể cắm với 1 màn hình TV. Trên đó, người chơi không chỉ có thể tận hưởng những khoảng khắc chơi game mà còn có thể tự tạo ra 1 game cho chính mình bằng các công cụ lập trình. Không chỉ trong ngành công nghiệp game và sự xuất hiện của máy tính cá nhân đã thay đổi cả một lịch sử nhân loại.

   máy tính cá nhân thập niên 80   

Thập niên 90 – Đĩa CD và PlayStation

 - Vào những năm 90, một thế hệ console mới thực sự thay đổi ngành công nghiệp game đã bắt đầu nhen nhóm ra đời. Chiếc đĩa CD lần đầu tiên có mặt trên thị trường vào cuối những năm 80 nhưng phải tới đầu 90, nó mới được tối ưu hóa để có dung lượng lớn hơn, chứa được nhiều dữ liệu hơn và phù hợp để chứa các sản phẩm game lớn, bên cạnh việc sử dụng trong ngành công nghiệp giải trí như phim ảnh và âm nhạc. Công ty đầu tiên nhìn nhận ra được tương lai cực kì rộng mở với các sản phẩm sử dụng đĩa CD này không ai khác chính là Sony. 

    máy playstation    

Thập niên 2000s – MMO


     

 - Khi những chiếc PC ngày càng mạnh dần đi cùng với sự phát triển của phần cứng, người ta nghĩ đến một loại game có thể liên kết các game thủ từ xa mà không phải offline. 

 - Khái niệm MMO (Massive Multiplayer Online) – Trực tuyến nhiều người chơi, bắt đầu khởi nguồn từ những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản đó. Thực tế, khái niệm MMO đã có từ những năm 1978 khi một sản phẩm phiêu lưu dưới dạng câu đố chữ mang tên MUD – Multi User Dungeon được tạo bởi Richard Bartle, ra đời.

 - Sự ra đời của MMO đã mang đến cho ngành công nghiệp game những bước chuyển biến lớn. Hàng loạt tựa game online ra đời cùng những sàn đấu kỉ lục đầy ấn tượng.

Kỉ nguyên tương lai – Thực tế ảo

 - Trong khuôn khổ màn hình, mọi thứ đã bắt đầu tới hạn. Người ta lại muốn một cái gì đó hơn thế. Được trải nghiệm thật sự, được hóa thân thành nhân vật trong game. Và game thực tế ảo đã có những nền móng xuất hiện. Trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một ngành công nghiệp game thống trị cùng một thế giới đi liền với thế giới thực của con người.

Kết quả hình ảnh cho game thực tế ảo

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn

096.456.2999